Nhóm nhạc nữ SNSD gần đây đã chinh phục thị trường Nhật Bản bằng những đợt tấn công dữ dội của mình, thu hút hơn 22 nghìn fan đến buổi biểu diễn đầu tiên vào ngày 25.8, là tiêu điểm của những công ty truyền thông hàng đầu tại Nhật, là tiêu đề của 'NHK News Watch 9' và xuất hiện trên nhiều tờ báo khác nhau như "Yomiuri" và "Sankei Sports".
Single đầu tiên "Genie" đã lọt vào top 5 trong BXH hàng ngày Oricon, đối đầu với rất nhiều nhóm nhạc lớn như Arashi và GLAY. Không chỉ thế, "Genie" còn tiếp tục thể hiện những tín hiệu rất khả quan khi nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 4 trong ngày thứ hai sau khi phát hành và lên đến vị trí thứ nhì vào ngày thứ 11. Single đã tiêu thụ được khoảng 45 nghìn bản vào tuần trước, và điều này làm cho các cô gái trở thành những nữ nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên bán được nhiều single debut nhất tại Nhật Bản.
Đại diện của Oricon phát biểu, "Trong số rất nhiều những nhóm nhạc nữ xâm nhập vào thị trường âm nhạc Nhật Bản trong năm nay, những ngôi sao thực sự của trào lưu này đã có một khởi đầu rất tốt."
Gần đây cũng có thông tin cho biết trên các phương tiện truyền thông Nhật Bản về việc có thể SNSD sẽ xuất hiện tại “NHK Kōhaku Uta Gassen", một chương trình âm nhạc tổ chức hàng năm của NHK vào ngày 31 tháng 12, và chỉ mời những đại diện xuất sắc nhất của năm. SNSD còn là ứng cử viên cho danh hiệu "Nghệ sĩ pop xuất sắc năm 2010" tại "Billboard Japan Music Awards".
Nhà phê bình văn hoá pop Lee Moonwon cho biết, "Vì SNSD rất đắt giá. Người dân Nhật Bản đã nhận ra được chất lượng cao từ âm nhạc Hàn Quốc và SNSD đã tận dụng được lợi thế này." Ông tiếp tục, "SNSD thâm nhập vào thị trường âm nhạc Nhật Bản với những chiến thuật tiếp thị tuyệt vời như được sử dụng cho những ngôi sao hàng đầu ở Hollywood như Mariah Carey và Madonna."
Đại diện của SM Entertainment Japan, Nam Soyoung tiết lộ, "Hầu hết những người dân Nhật Bản đều xem SNSD là những nghệ sĩ. Họ không chỉ tìm đến các cô gái bởi sự thích thú mà còn là sự ngưỡng mộ. Những nhóm nhạc nữ ở Nhật thường dựa vào lượng fan nam hùng hậu và tập trung vào hình tượng dễ thương. Mặt khác, SNSD thể hiện một hình ảnh xa hoa hơn. 80% fan của các cô gái tại Nhật là nữ giới và nữ giới Nhật Bản thì chiếm số đông hơn trong toàn bộ nền văn hoá ở đây. Vì những lí do đó mà sự nổi tiếng của SNSD sẽ vẫn tiếp tục tăng cao."
Mặt khác, đại diện của SME, Kim Youngmin tuyên bố, "Chúng tôi có thể đưa ra một quyết định như vì chúng tôi biết rằng sự nổi tiếng của SNSD đã lan rộng đến Nhật Bản thông qua internet và những trang web như Youtube."
Bất chấp những ý kiến cho rằng việc SNSD Nhật tiến là do hình ảnh của họ đã trở nên lỗi thời tại Hàn Quốc. Trước vấn đề này. đại diện Nam Soyoung phát biểu, "Hoàn toàn không chính xác, chúng tôi chỉ đợi đến khi đúng thời điểm. Hoạt động tại Hàn Quốc của các cô gái như là cơ sở để tạo nên hình tượng xa hoa của họ. Chúng tôi đợi đến khi nó chín muồi để đưa các cô gái xâm nhập thị trường nước ngoài."
Nam Soyoung tiếp tục, "Mọi thứ nên diễn ra thật suôn sẻ, SNSD có thể sẽ bắt đầu một tour diễn khắp Nhật Bản vào năm sau."
Nếu việc SNSD xuất hiện tại Kōhaku Uta Gassen và giành đươc giải thưởng tại Japan’s Music Awards thì một tour diễn khắp Nhật Bản có vẻ là một mục tiêu lâu dài và chính đáng. Các cô gái sẽ cho phát hành single "Gee" vào ngày 20 tháng 10 tới.